เหตุผลและประโยชน์ดี ๆ กับการพากันเที่ยวทั้งครอบครัว

 

เที่ยวพันธ์สุข กับครอบครัว

 1. เปิดโลกพวกเขาให้กว้างขึ้น การพาพวกเขาออกไปพบกับสภาพแวดล้อมใหม่ ต่างออกไปจากบ้านและโรงเรียนทำให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ต่างออกไปจากสภาพแวดล้อมเดิมๆ

2. เสริมพัฒนาการ ธรรมชาติของเด็ก ๆ มักจะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองพาไปเที่ยว จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของพวกเขาได้อย่างดี เช่นการได้ใช้สายตาสังเกตสิ่งต่าง ๆ รอบ ๆ ตัว ได้ชิมอาหารรสชาติใหม่ ๆ ที่ต่างจากอาหารที่บ้าน ได้ใช้มือสัมผัส ทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้ทดลองทำมาก่อน

3. มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างคนในครอบครัว กิจกรรมที่ทำร่วมกัน จะช่วยให้เกิดความสนิทสนมกันมากขึ้น ยิ่งครอบครัวสมัยใหม่ พ่อแม่มีเวลาน้อยมากเนื่องจากภาระหน้าที่ หากถึงวันหยุดควรมีเวลาคุณภาพให้เด็ก ๆ บ้าง

เที่ยวพันธ์สุข กับครอบครัว

4. เที่ยวแบบครอบครัวทำให้ครอบครัวแข็งแรง การเที่ยวด้วยกันของคนในครอบครัว ช่วยให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ไม่เฉพาะแต่ผู้ปกครองกับเด็ก ยังทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง พี่น้อง ความสัมพันธ์ของคนเป็นพ่อ กับแม่ดีขึ้นอีกด้วย

5. เก็บช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน เวลามักผ่านไปเร็วเสมอ เผลอแป๊ปเดียว เด็ก ๆ ลูก ๆ ก็โตเป็นหนุ่มเป็นสาว เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นกันแล้ว ถึงเวลานั้นพวกเขาจะเริ่มห่างจากพ่อแม่ เริ่มติดเพื่อน ดังนั้นช่วงเวลาที่พวกเขาเป็นเด็กเล็กนี่แหละ จะเป็นช่วงเวลาที่ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ สามารถเก็บเกี่ยวความสุข ด้วยการไปเที่ยวด้วยกันให้ได้มากที่สุด

อ่านถึงตอนนี้ เริ่มมีแผนพาเด็ก ๆ เที่ยวกันในใจหรือยังคะ ถ้ามาเที่ยวแถบนี้ เพชบุรี ชะอำ หัวหิน แวะมาเที่ยวกันได้ที่พันธ์สุขนะคะ

 

แหล่งข้อมูลจาก www.thairath.co.th

ป้อนอีเมล์ เพื่อรับข่าวสารจากพันธ์สุข

ป้อนอีเมล์ เพื่อรับข่าวสารจากพันธ์สุข

กรอกอีเมล์เพื่อรับแจ้งข่าวสาร รับโปรโมชั่นจากพันธ์สุขก่อนใคร 

You have Successfully Subscribed!

Malcare WordPress Security